Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

HỆ THỐNG BÁN VÉ MÁY BAY THÔNG QUA INTERNET.


           I.     Giới thiệu:
Jetstar hoạt động theo tiêu chíchung của toàn mạng lưới là cung cấp giá vé rẻ mỗi ngày nhằm giúp khách hàngtiếp cận với việc di chuyển bằng đường hàng không.
Bằng nỗ lực cung cấp cho hành khách giá rẻ mỗi ngày, Jetstar mang sứ mệnh giúpmọi người ngày càng được bay thường xuyên hơn, đồng thời tạo cơ hội du lịchbằng đường hàng không cho tất cả những ai trước đây được xem là không đủ khảnăng để đi lại bằng máy bay.
Nhằm giảiquyết những phiền hà của khách hàng công ty quyết định xây dựng một hệ thốngđăng ký vé máy bay thông qua Internet. Nhờ thế thông qua các website khách hàngcó thể đăng ký vé chuyến bay mà không cần phải đến phòng vé của hãng.
        II.     Yêu cầu:
Đối với khách hàng truy cập vào website:
Khi truy cập vào trang web củahãng họ sẽ có được thông tin tổng quan và chi tiết về các chuyến bay và giá vé.
Họ cũng có thể xem những thôngtin chính sách ưu đãi của Airline hay thông báo của hãng về các chuyến bay hoặccác vấn đề có liên quan.
Đối với khách hàng muốn đặt vé máy bay:
Họ được cập nhập thông tin về cácchuyến bay và thông tin chi tiết chuyến bay họ muốn đăng ký mua vé.
Sau khi lựa chọn chuyến bay cầnthiết:
Nếu khách hàng chưa đăng kýtài khoản cá nhân trên website thì họ sẽ được đăng ký trực tiếp trên website,điều này là cần thiết vì những thông tin họ đăng ký trên web cũng sẽ là nhữngthông tin thủ tục được yêu cầu trước khi mua vé. Sau khi đăng ký xong thông tincá nhân theo yêu cầu của hãng Airlines khách hàng sẽ được đăng ký vé chuyến bayhọ cần.
Ngược lạinếu khách hàng đã có tài khoản trên website thì chỉ cần đăng nhập với hệ thốngcủa công ty thành công thì họ sẽ được đăng ký vé chuyến bay.
Lưu ý đối với khách hàng đăng kývé máy bay lần đầu tiên trên website thì phải đến sớm khoảng một tiếng để làmthủ tục xác nhận thông tin đăng ký cũng như nhận vé.
Đối với khách hàng đã sử dụng tàikhoản của mình để mua vé thì không cần thiết phải làm thủ tục trên nhưng cũngphải đến sớm khoảng 30 phút để nhận vé.
Khách hàng hoàn toàn có thể đổivé sang một chuyến bay khác hoặc cũng có thể hoàn trả lại vé trước khi máy baycất cánh một ngày nhưng vui lòng đến trực tiếp văn phòng của hãng để thực hiệnchuyển đổi hay hoàn trả vé.   
Đối với nhân viên phòng vé:
Được phép truy xuất thông tinđăng ký của khách hàng nhằm mục đích kiểm tra thông tin khi khách hàng đến lấyvé và làm thủ tục.

Họ có nhiệm vụ xác nhận thanhtoán của khách hàng với hệ thống bán vé online.
Nhân viên phòng vé phải xác thựcthông tin đăng ký của khách hàng lần đầu tiên, và xác nhận thông tin của chủ sởhữu vé trách việc giao lầm vé.
Nhân viên phòng vé có quyềnchuyển đổi quyền sở hữu vé cho khách hàng khác nếu khách hàng hủy bỏ đăng ký hoặckhông đến nhận vé đúng thời hạn và không có liên lạc để yêu cầu hoãn thời giannhận vé.

Trường hợp khách hàng hủy bỏ việcđăng ký vé hoặc không đến nhận vé và không thể chuyển vé này cho khách hàngkhác thì nhân viên phải xác nhận giao dịch không thành công.
Đối với quản lý:
Họ được toàn quyền xử lý trên hệthống, họ có quyền xem và kiểm soát các thông tin đăng ký và giao dịch vớikhách hàng.
Quản lý được toàn quyền tạm ngưnghoặc hủy giao dịch với khách hàng nếu có sự cố gì xảy ra do lỗi bên khách hàng.
Quản lý cũng có quyền quyết địnhcác sự việc hủy vé hoặc hoàn trả lại vé của khách hàng theo đúng quy định củacông ty.
Nói chung họ có quyền xem xéttoàn bộ hệ thống cũng như có quyền xử lý các hoạt động của hệ thống.
Hình thức thanh toán:
Thanh toán trực tiếp khi đến nhậnvé đăng ký.
Thanh toán bằng chuyển khoản.
Thanh toán bằng các thẻ giao dịchcòn hiệu lực.
Hình thức nhận vé:
Nhận trực tiếp từ phòng vé.
Thông qua hệ thống giao vé vàgiao hàng của công ty.
Gửi qua bưu phát nhanh.
Kết luận:
Dựa theoyêu cầu của khách hàng xác định đây là hệ thống bán vé máy bay thông qua hệthống website trên Internet. Hệ thống sẽ bao gồm ba chức năng chính: chức năngcho khách hàng, chức năng cho nhân viên, chức năng cho quản lý. 
>>Thông tin vé máy bay có tại  web  ban ve may bayVe may bay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét