Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

Jun Vũ - cô bạn teen model sở hữu nụ cười thiên thần

Giai Tri - Cô bạn 17 tuổi xinh đẹp này hiện đang học trung học ở Bangkok, Thái Lan và vừa mới gia nhập một công ty người mẫu tại đây.

Họ tên: Vũ Phương Anh
Nickname: Jun Vũ
Ngày sinh: 4/6/1995
Hiện đang học tại trường Bangkok Patana School (Bangkok, Thái Lan)
Sở thích: Bóng chuyền, bơi lội, shopping, đi xem phim với bạn bè, chụp hình.
Jun đang là người mẫu ở Thái Lan. Jun vừa "đầu quân" cho công ty SuperRed Modeling ở Thái. Cô bạn đã từng tham gia casting quảng cáo cho Dove, kem Wall's Cornetto, quảng cáo sữa rửa mặt, tham gia chụp hình cho studio ảnh, studio áo cưới... Những lúc về Việt Nam chơi thì Jun Vũ cũng hay chụp ảnh cho một số báo mạng. Là một gương mặt trẻ mới gia nhập vào cộng đồng teen model, nhưng Jun Vũ có một thuận lợi là được làm việc tại môi trường nước ngoài. Lợi thế về ngoại hình cũng là điểm khiến Jun Vũ tạo được nhiều sự chú ý.


Hiện tại bạn ấy đang học trung học ở Thái Lan. Đây là một tấm ảnh Jun chụp ở Thái. 







Jun Vũ sở hữu nụ cười rạng ngời vô cùng đáng yêu.


Ảnh Jun chụp một bộ ảnh cưới.

Bạn ấy rất xinh đẹp.
Xin chào Jun. Được biết hiện nay Jun đang sống và học tập tại Thái Lan – đất nước của quảng cáo, bạn cũng đang là thành viên trong một công ty người mẫu chưa? Vậy lý do bạn đến với công việc teen model là gì?
Mình qua Bangkok được hơn một năm rồi và được nhận vào công ty người mẫu SuperRed Modeling tại Thái sau một lần "đánh liều" gửi profile của mình cho công ty. Một phần vì sở thích và cũng vì muốn thử sức mình, hơn nữa kiếm được thêm thu nhập cho bản thân để chi tiêu lặt vặt thay vì xin tiền bố mẹ thì chẳng phải quá tuyệt phải không? Lúc nhận được email thông báo mình được nhận, mình rất bất ngờ và tự nhủ sẽ phải cố gắng và nghiêm túc nhiều hơn với công việc này. Cuối tháng 1 này thì ảnh và profile của mình sẽ chính thức được up lên website của công ty, mình đang rất hồi hộp đây (cười).
Ban đầu việc làm người mẫu ảnh chỉ là sở thích của mình, mình muốn có hình đẹp để lưu lại và khoe với mọi người. Nhưng dần dần sau những lần đi chụp, mình càng cảm thấy thích công việc này và ngày càng trân trọng những cơ hội mình có được hơn.
Gia nhập vào hẳn một công ty người mẫu, lại là ở nước ngoài, vậy gia đình bạn có ý kiến gì về việc này không?
Bố mẹ mình đã tin tưởng và ủng hộ sự lựa chọn của mình. Đặc biệt là mẹ, mình chia sẻ mọi điều với mẹ và luôn lắng nghe những lời khuyên từ mẹ. Vì mẹ là người từng trải và có kinh nghiệm nên sẽ đưa ra cho mình những lời khuyên đúng đắn để mình đi đúng hướng trên con đường người mẫu đầy rủi ro.
 
Việc tham gia làm người mẫu như vậy có ảnh hưởng gì đến việc học tập của bạn không? 
Vì lịch công việc sắp xếp đều tùy theo ê kíp chụp hình chứ không phải do công ty quản lý sắp xếp nên có nhiều khi mình bị vướng vào ngày đi học. Tuy nhiên mình vẫn đặt việc học lên trước tiên vì nó mang tính lâu dài, còn làm người mẫu ảnh vẫn chỉ là sở thích của mình, không thể lấn át việc học được (cười). Nhiều lúc gặp được những offer rất hấp dẫn, nhưng vì trùng vào lịch học nên mình vẫn từ chối. Mình thường tranh chủ đi chụp vào dịp nghỉ hè hoặc nghỉ đông.
Bạn có thể chia sẻ về việc học của mình tại Bangkok không?
Hiện tại mình đang học lớp 11 trường quốc tế của Anh tên Bangkok Patana School. Mình theo học trường quốc tế cũng lâu rồi nên khi chuyển qua đây không gặp nhiều khó khăn. Hiện giờ mình đang thử sức trong lĩnh vực Art Design, Graphic Design và Business, tất nhiên ngoài 3 môn tự chọn này ra thì mình vẫn phải học 7 môn chính khác (Toán, Lý, Hóa, Sinh...)

Jun cũng hay đi casting quảng cáo. Bạn có thể chia sẻ kỉ niệm về lần đầu tiên đi casting không?
Lần casting đầu tiên của mình rất hồi hộp. Đó là buổi casting cho một hãng túi thời trang của Trung Quốc. Công việc không đơn giản như mình nghĩ, khi diễn, người mẫu phải thể hiện đúng tâm trạng và tư thế do photographer đưa ra. Mình không có nhiều kinh nghiệm về việc casting (trước đó mình mới chỉ chụp những bộ ảnh tự do mà thôi), photographer lại yêu cầu mình phải diễn sao cho thật "chảnh" và không được cười nhiều, phải làm sao để nhìn trưởng thành và già dặn hơn. Mình đã gặp rất nhiều khó khăn và lần đấy mình không đạt yêu cầu của nhà sản xuất. Khá thất vọng về lần thất bại đó, thế nhưng còn vấp ngã là còn học hỏi, những lần casting sau đó mình càng làm tốt hơn khi đã có thêm được kinh nghiệm diễn xuất. 
Có một lần khác, mình phải quay một đoạn clip tự giới thiệu bản thân. Do không quen phải làm công việc ghi hình nên mình đã vấp liên tục và phải quay đi quay lại rất nhiều lần, mình rất ngượng khi phải làm phiền cả nhóm. Nhưng bây giờ thì mình đã tự tin hơn nhiều và không bị vấp hay mắc phải lỗi sai nữa. Cuối cùng mình cũng đã nhận được thành quả xứng đáng. Cuối tháng 1 này, mình sẽ đi chụp Stock Photo cho một ê kíp của Hàn qua Thái làm việc.
Bạn đã gặp phải những khó khăn gì khi chụp trong studio và chụp ngoài trời?
Thực sự thì có nhiều áp lực lắm, vì yêu cầu của họ rất cao. Nhưng chính những đòi hỏi đó sẽ khiến người mẫu có thể đúc rút kinh nghiệm cho bản thân và trưởng thành dần. Theo kinh nghiệm của mình thì chụp ở studio sẽ có cảm giác không tự nhiên và gò bó hơn so với chụp ngoại cảnh. Sự khác biệt lớn nhất giữa chụp trong studio và chụp ngoại cảnh là background, do sự đơn điệu về background của studio, người mẫu sẽ phải suy nghĩ nhiều hơn về cách diễn đạt cảm xúc, khuôn mặt và ngôn ngữ hình thể. Tuy nhiên, chụp ngoại cảnh cho phép mẫu có sự tự do trong diễn xuất tuỳ vào môi trường xung quanh. Yếu tố thời tiết cũng sẽ gây khó dễ cho mẫu ít nhiều. Mưa và nắng là hai ví dụ điển hình. Nắng quá gắt làm mắt mẫu khó mở và bị nheo, còn mưa thì… ai cũng biết rồi đấy (cười)
Làm việc tại môi trường nước ngoài với những ê kíp chuyên nghiệp, bạn có cảm thấy áp lực không? 
Sự nghiêm túc và chuyên nghiệp của cả nhóm (crew) thúc đẩy mình phải làm việc tập trung hơn và trở nên tự tin trước ống kính. Tuy nhiên làm việc trong môi trường chuyên nghiệp rất dễ gây áp lực cho người mẫu, đặc biệt là người mẫu mới như mình.
Để khắc phục việc này cũng không quá khó, trước khi chụp mình thường nghe một bản nhạc nhẹ hoặc sôi động tùy theo chủ đề của bộ ảnh hôm đó và thư giãn. Mình cũng có thể quan sát các mẫu khác đang chụp (nếu có hay được phép) để học hỏi kinh nghiệm. Khi chụp ảnh nên tự tin vào bản thân mình, hãy nhớ mình là người mẫu, mình đang là tâm điểm và mình được chọn để giao cho công việc này, mình hoàn toàn có thể làm hết khả năng của bản thân là bạn đã có thể diễn xuất tự nhiên được rồi đấy.
Sống ở Thái Lan đã hơn một năm, chắc là cũng đã quen rồi, vậy bạn thấy con người và cuộc sống ở Thái Lan như thế nào?
Ấn tượng đầu tiên của mình về đất nước Thái Lan là nó có những nét rất giống Việt Nam. Nhiều khi đi qua một con phố, mình cứ thấy có cảm giác rất thân thuộc, vậy nên có những lúc mình chợt nhớ Việt Nam ghê lắm! Người Thái cũng rất thân thiện, họ sẵn sàng giúp mình. Mình nhớ nhất là một lần khi đang ngồi trên xe taxi, đang nói chuyện qua điện thoại bằng tiếng Việt, bác tài xế nhận ra và còn chào mình bằng tiếng Việt nữa, rất dễ thương (cười).
Niềm đam mê mà Jun theo đuổi là gì?
Thiết kế là đam mê của mình, việc tạo ra một tác phẩm mới đối với mình giống như là thổi ý tưởng và tâm hồn của mình vào từng chi tiết của tác phẩm. Nó mang một ý nghĩa rất đặc biệt. Mình mơ ước một ngày nào đó không xa, những thiết kế của mình sẽ trở nên thiết thực và được ứng dụng rộng rãi.
Bạn có ý định lâu dài với nghề mẫu không?
Mình rất yêu thích nghề mẫu, nhưng có lẽ đó không phải là con đường chính mà mình sẽ đi. Đó sẽ là nghề tay trái của mình thôi. Mình dự định học hết cấp 3 sẽ sang học tại Singapore, có một công việc để kiếm thêm thu nhập, tự chăm sóc bản thân. Giờ đây mình đã quen với cuộc sống tự lập rồi, nó giúp mình trưởng thành hơn nhiều lắm.
Cảm ơn Jun Vũ, chúc bạn sẽ luôn xinh đẹp và tỏa sáng trên những con đường mà bạn đã chọn!

>>Thông tin vé máy bay có tại  web ve may bay gia redat ve may bay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét