Thứ Năm, 3 tháng 11, 2011

Con trai thủ dâm là chuyện bình thường?

(Zing) - "Thống kê chính xác thì gần như 100% con trai (ở điều kiện tâm sinh lý bình thường) đều thủ dâm với những tần suất có chút khác nhau..." 

Con trai thủ dâm là chuyện bình thường?

Chào chị, qua những diễn biến mà chị đã kể về con trai chị. Tôi có một ý kiến như thế này, chị nói "con trai tôi đã có người yêu học cùng trường. Những điều đó đều làm tôi lo ngại. Vì thế tôi cũng ngăn chặn một số mối quan hệ của cháu" Xin chị đừng ngăn chặn cháu, biết đâu những mối quan hệ đó sẽ giúp cháu trờ lại chính mình thì sao? Tôi khuyên chị nếu có thì chị hãy tìm hiểu những mối quan hệ đó và đưa ra những lý do chính đáng nói để cho cháu hiểu. Nếu là những mối quan hệ tốt thì chị hãy động viên con, biết đâu chính điều đó sẽ giúp con chị hiểu chị hơn và nghe lời chị hơn. Còn với những mối quan hệ không tốt thì sau khi tìm hiểu xong thì chị ngăn chặn cũng không muôn mà.

Thống kê chính xác thì gần như 100% con trai (ở điều kiện tâm sinh lý bình thường) đều thủ dâm với những tần suất có chút khác nhau. Nói tóm lại, thủ dâm là tất yếu với lứa tuổi như vậy. Nếu chị cấm cửa cháu, tâm lý cháu sẽ sinh ra thêm bệnh, thứ nhất là lo giấu diếm cha mẹ, thứ hai là tự kỷ, nghĩ rằng những điều mình đang làm là vô cùng xấu xa, không dám kết bạn, sợ lộ chuyện. Chị nên tự mình phân t́ich những cái lợi, hại cho cháu hiểu rõ hoàn cảnh của mình. Cho cháu gặp chuyên gia tâm lý. Cuối cùng là biện pháp mặc kệ tình hình, bởi v̀i không gì tốt bằng cháu tự nhận thức ra điều cần phải làm cho cơ thể mình, điều cháu đang làm là "phung phí sức khoẻ" chứ đâu nghiêm trọng đến sự sống , hãy bình tĩnh.
Nguyễn Hồng Kỳ
Vợ chồng bạn đã sai khi cấm con thủ dâm, khi mà độ tuổi của con bạn chưa đủ trưởng thành để hiểu hết được ý tốt của vợ chồng bạn. Bây giờ hai vợ chồng phải nhẹ nhàng phân tích cho cháu thấy ở tuổi này chưa đến lúc làm chuyện ấy, nhất là khi làm điều đó sẽ ảnh hưởng đến thận và hậu quả của nó kéo dài về sau. Ngoài ra còn phải có sách thực tế chứng minh cho con hiểu và gần gũi con nhất là chồng bạn. Bố nói chuyện với con tốt hơn và cũng là phân tích cho con thấy nhu cầu sinh lý tự nhiên là chính đáng, nhưng còn phải phụ thuộc vào độ tuổi và tình trạng sức khẻo và bệnh tình hiện tại của con. Bố con phải cùng tập thể theo (đủ khối lượng) để quên đi những đòi hòi hỏi sinh lý của con đã thành thói quen. Chúc hai bạn thành công với cậu quí tử trưởng thành sớm!
Đỗ Văn Tài
Đọc qua tâm sự của anh chị tôi cũng rất hiểu nỗi lòng làm cha mẹ như chúng ta. Ai cũng muốn con mình ngoan ngoãn nhưng anh chị ạ, dù sao nó còn quá nhỏ, chưa có nhận thức về sự tác hại của “bệnh” thủ dâm. Vợ chồng chị đừng bi quan. Giờ đây, một trong hai người nếu ai là người gần gũi cháu nhất thì hãy cố gắng an ủi cháu và khuyên bảo cháu. Con chị còn đang ở độ tuổi ham chơi, nghe lời bạn bè hơn là cha mẹ. Tôi nghĩ cháu vẫn là đứa con ngoan, chẳng qua tác động bên ngoài như sách báo, phim ảnh làm cháu tò mò muốn tìm hiểu mà thôi. Lúc này, cháu cứ nghĩ vợ chồng chị đã tò mò sự riêng tư của cháu nên cháu mặc cảm muốn tránh xa cha mẹ. Bởi vậy, anh chị đừng bao giờ trách cháu mà coi đó là chuyện bình thường rồi từ từ dạy bảo cháu.
Trần Dịu
Theo cháu nghĩ đây là vấn đề khá nan giải bởi nó là vấn đề tế nhị trọng trong cuộc sống nhưng nhịp sống hiện đại đã làm thái hoá con người hơn nữa điều đó dễ mắc phải ở lứa tuổi dậy thì tò mò. Cháu thực sự hiểu tâm trạng của bậc cha mẹ như bác. Thực sự cháu cũng chỉ là một cô bé mới 18 tuổi đời thôi nhưng cháu đã từng bất bình trước không ít bạn trẻ thời nay yêu đương thái quá đánh mất giá trị nhân bản. Cháu cũng chẳng khuyên bác điều gì nhưng bác hãy thử nhờ các chuyên gia tâm lí để ngăn chặn tình trạng này. Bên cạnh đó bác nên tìm một số những bạn bè tốt của con để hiểu rõ hiện trạng con mình từ đó quan tâm, chia sẻ, làm cầu nối gắn kết giữa chính bác và con trai khiến bạn ấy hiểu rằng sự tò mò của mình sẽ gây hại tới sức khoẻ. Cũng có thể bác viết một câu chuyện có cấu trúc gần giống, được phát ở đâu đó và làm thế nào tình cờ con bác có thể biết khi không có mặt vợ chồng bác, con bác sẽ hiểu ra. Qua câu chuyện cháu biết bác thực sự giàu lòng thương con và cháu nghĩ bằng lòng nhiệt huyết đó bác sẽ viết một câu chuyện thuyết phục khiến con bác hiểu ra. Cháu chúc bác thành công. Chúc bạn ấy sớm hiểu ra nổi lòng của cha mẹ dành cho mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét